วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

เจ้าหญิงดิสนีย์

Princess Of Disney
   
   Disney princess เป็นสาขาหนึ่งที่แบ่งย่อยออกมาจาก บริษัท วอลท์ ดิสนี่ย์ ที่รวบรวมเอาการ์ตูนเจ้าหญิงที่โด่งดังเอาไว้ ได้แก่ สโนไวท์ซินเดอเรลลา, ออโรร่า , แอเรียล, เบลล์, จัสมิน, มู่หลาน, โพคาฮอนทัส, เทียน่า, ราพันเซล, เมอริดา, อันนา และ เอลซ่า  ดิสนี่ย์ ปริ้นเซส รวบรวมเอาเหล่าเจ้าหญิงจากภาพยนตร์การ์ตูนคลาสสิกของดิสนี่ย์เอาไว้ โดยเลือกจากตัวการ์ตูนที่เกี่ยวพันกับราชวงศ์ทั้งที่เกี่ยวพันทางสายเลือดและจากการแต่งงาน 



          มีโครงเรื่องจากนวนิยายเรื่อง สโนว์ไวต์ผลงานการประพันธ์ของพี่น้องตระกูลกริมม์ละเป็นภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยาวเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อเมริกา

สโนว์ไวท์เป็นเจ้าหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหมดเลยค่ะ โดยสโนว์ไวท์มีอายุเพียง 14 พรรษาเท่านั้นเอง

โดยสโนไวท์ในเวอร์ชั่นการ์ตูนได้แรงบันดาลใจมาจาก Marge Champion
ฐานะในการเป็นเจ้าหญิง: สายเลือด(พ่อแม่เป็นพระราชา)
คู่สมรส : เจ้าชายเฟอร์ดินานด์(Prince Ferdinand)




 2.  Cinderella (1950)

 


ซินเดอเรลล่า เป็นเทพนิยายปรัมปราที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วทั้งโลก มีการดัดแปลงเป็นรูปแบบต่างๆ มากมายกว่าพันครั้ง   จากวรรณกรรมของ จิอัมบัตติสตา เบซิล เรื่อง La Gatta Cenerentola ในปี ค.ศ. 1634 ในเรื่องนี้ตัวเอกมีชื่อว่า เอลลา (Ella) แต่แม่เลี้ยงกับพี่สาวใจร้ายของเธอพากันเรียกเธอว่า ซินเดอเรลล่า (Cinderella) อันหมายถึง "เอลลาผู้มอมแมม" ซึ่งกลายเป็นชื่อเรียกเทพนิยายในโครงเรื่องนี้โดยทั่วไป  ผลสำรวจจากกูเกิล เทรนดส์เมื่อปี ค.ศ. 2008 ก็พบว่า ซินเดอเรลล่า เป็นเทพนิยายที่ได้รับความนิยมและกล่าวถึงมากที่สุดในโลกอินเทอร์เน็ต
อายุ: 19 ปี
ฐานะในการเป็นเจ้าหญิง: อภิเษกสมรส
คู่สมรส : เจ้าชายเฮนรี่(Prince Henry) 
โดยซินเดอเรลล่าเวอร์ชั่นการ์ตูนได้แรงบันดาลใจมาจาก Helene Stanley
ซินเดอเรลล่านั้น ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Leader of Disney Princess อาจเนื่องด้วยวัยวุฒิของนางที่มีมากกว่าคนอื่นๆ รวมทั้งบุคลิกที่ดูโตเป็นผู้ใหญ่ อีกทั้งเรื่องราวชีวิตที่ใครๆต่างก็ใฝ่ฝันอยากให้ชีวิตตนเองโชคดีได้แต่งงานกับเจ้าชายรูปงาม อย่างเช่น เจ้าชายชาร์มมิ่ง


3. Aurora  - Sleeping Beauty (1959)
เจ้าหญิงนิทรา (Sleeping Beauty) คือเทพนิยายโบราณ ฉบับแรกซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส พิมพ์ใน พ.ศ. 2240 โดยชาร์ล แปโรหรือ "กุหลาบป่าน้อย" ( Little Briar Rose) โดยพี่น้องตระกูลกริมม์

อายุ: 16 ปี(ตามเนื้อเรื่องในวันที่ออกฉาย)
ฐานะในการเป็นเจ้าหญิง: สายเลือด
คู่สมรส : เจ้าชายฟิลิป(Prince Phillip)
 โดยออโรร่าเวอร์ชั่นการ์ตูนได้แรงบันดาลใจมาจากHelene Stanley



1 ความคิดเห็น:

  1. Harrah's Casino & Hotel Map | 12 Tips - Mapyro
    Find all the information you need 영주 출장마사지 to make 계룡 출장샵 sure your guests are comfortable. The best way 시흥 출장마사지 to book a room at 삼척 출장샵 Harrah's is by finding your room 김천 출장마사지 that's located

    ตอบลบ